I. GIỚI THIỆU TƯỚNG
1. Tiểu sử
Tuyệt nhiên không có 1 sự hòa hợp nào giữa các loài sinh vật trong cánh rừng Yama Raskav. Từ những phát cắn, kẹp, những phát cào, dẫm,… khiến cho những dấu hiệu nhỏ nhất của sự yếu đuối trong khu rừng này đều dẫn đến đến cái chết nhanh chóng. Kẻ sau này được biết đến cái tên Batrider, hồi đó chỉ là một cậu nhóc đi làm đồng áng phụ giúp gia đình, đã từng bị một con khổng dơi ở khu rừng đó trong khi đi kiếm mồi quắp đi và tha lênkhông trung. Cậu bé trong lúc nguy hiểm đã nảy ra một ý tưởng, nó cố gắng lăn lộn thoát khỏi sự kẹp chặt và leo lên lưng kẻ săn mồi hung tợn, sử dụng sợi dây vắt trên hông nhằm hãm nó lại. Sau khi chật vật thoát khỏi con thú dữ máu me và vẫn còn đang chếnh choáng sau chuyến bay kinh khủng đó, cậu bé nhận thấy nó có biệt tài của riêng mình. Cậu bé lớn lên, mỗi một mùa hè cậu ta lại trở về cánh đồng của gia đình, phục kích trong bụi cỏ để tìm kiếm lại cơ hội để một lần nữa được trải nghiệm lại chuyến bay tử thần ngày nào. Thời gian trôi qua, chỉ có ngọn lửa của anh ta mạnh lên. Anh ta tìm tòi, chìm sâu vào những chuyến thám hiểm, cho đến một ngày hắn tìm ra hang ổ của loài vật năm xưa. Cái tên Batrider bắt đầu từ đó, nhiều người kể lại rằng, vào đêm hôm trước của ngày hè nóng nực, có một kẻ cưỡi trên lưng một con khổng dơi, trên tay chẳng có gì ngoài sợi dây thừng, một cái chai và một khát khao cháy bỏng để được cảm nhận bầu trời cao thêm một lần nữa…
2. Đánh giá chung
Batrider là 1 trong số những hero có khả năng bắt lẻ và khống chế hero địch rất hiệu quả, nổi tiếng với chiêu trò dắt “mồi ngon” về cho đồng đội dễ dàng xử lí thông qua ultimate Flaming Lasso và item Blink Dagger. Chỉ cần 1 pha di chuyển lỗi cũng đã là cơ hội thuận lợi cho Batrider, với khả năng bắt lẻ như vậy Batrider còn đóng vai trò như một người châm ngòi cho các cuộc giao tranh (Initiator). Ở trên các lane, Batrider sở hữu bộ skill giúp control lane tốt, có thể tranh lane ngang tay với 2 hero cùng lúc, tạo không gian cho các carry farm an toàn. Lối di chuyển cũng thực sự linh động với Firefly giúp di chuyển xuyên địa hình, hỗ trợ tạo đường tắt, tiết kiệm thời gian cũng như là vũ khí gây sát thương chính của Batrider. Sát thương từ spell khá cao, cơ động, bắt lẻ tốt nhưng có vẻ như hero này đang dần bị quên lãng trên chiến trường Ancient do đã bị Valve nerf thảm hại, cũng như Batrider chưa phải là lựa chọn tối ưu của nhiều player cho 1 slot ganker của 1 line up (thường thì Queen of Pain, Pudge, Lion,… sẽ được ưu tiên nhiều hơn). Hãy thử phân tích qua sức mạnh của anh chàng này, hi vọng 1 ngày nào đó sẽ xuất hiện lại hình bóng của anh ấy trong Public game hay thậm chí là các giải đấu lớn.
II. THÔNG SỐ
Sinh lực (HP): 587/587
Năng lượng (Mana): 312/312
Sức mạnh (Strength): 23 + 2.4
Linh hoạt (Agility): 15 + 1.5
Trí tuệ (Intelligence): 24 + 2.5 (chỉ số chính)
Giáp cơ bản: 2.1Sát thương cơ bản: 38 – 42 (Đánh tầm xa: 375)
Tầm nhìn ngày/đêm: 1200/800
Tốc độ di chuyển: 290
Tốc độ tấn công: 0.58 attack/s (2 tấn công mỗi s)
Base Attack Time: 1.7
Batrider là 1 hero đánh tầm xa thuộc hệ tướng Intelligence, đóng vai trò là Ganker, Initiator và Support
III. HỆ THỐNG KĨ NĂNG
1. Sticky Napalm (Q) (Chỉ định vùng)
“Điệu cười khúc khích quen thuộc cất lên mỗi khi hắn gia tăng mức độ dễ cháy trên kẻ thù”
| |
2. Flamebreak (W) (chỉ định vùng, sát thương phép)
“Một chai bom xăng là vũ khí ưa thích của Batrider”
| |
3. Firefly (E) (kích hoạt, sát thương phép)
“Khi một kẻ địch chạy vào khu rừng Yama Raskav, đa số sẽ chém dạt các bụi cây để mở lối chạy thoát, còn Batrider lựa chọn cách thiêu cháy cả khu rừng với kẻ thù của hắn”
| |
4. Flaming Lasso (R) (chỉ định mục tiêu)
“Một số thằng cả gan muốn được cưỡi dơi, Batrider cho nó đi thử miễn phí”
Nâng cấp bởi Aghanim’s Scepter:
|
IV. CÁCH LÊN KĨ NĂNG VÀ BUILD ITEMS
1. Cách lên kĩ năng
Giải thích: Max Sticky Napalm và Firefly trước, đây là 2 skill hỗ trợ nhau rất đắc lực trong việc truy đuổi và gây sát thương. Việc thu hẹp khoảng cách giữa Batrider và đối thủ cùng với việc khuếch đại sát thương bằng Sticky Napalm tạo điều kiện Firefly sẽ đạt hiệu quả cao hơn trong combat hay gank lẻ. Chưa kể Sticky Napalm còn là công cụ control lane rất hữu hiệu. Flamebreak chỉ lấy 1 điểm để lấy khả năng đẩy lùi, giúp đẩy đối phương về phía đồng đội hoặc phá Town Portal. Flaming Lasso tất nhiên vẫn lấy đúng level và Stats point sẽ cộng sau cùng.
2. Build Items
a. Trang bị khởi đầu:
Tango, Salve, Gauntlet of Strength, Magic Stick, Branch: Khởi đầu thế này cho chắc ăn. Gauntlet dùng để up Urn sau này, Magic Stick đương nhiên là để up thành Magic Wand
Tango, Salve, Clarity, Circlet, Mantle of Intellingence: Nếu bạn muốn có thật nhiều mana để xả Sticky Napalm.
b. Early Game
Phase Boots, Arcane Boots: 2 loại giày rất phù hợp cho Batrider, vừa là ganker vừa là caster
Urn of Shadows: Ganker mà, lên lấy thêm damage đầu game, hồi phục cũng tốt
Magic Wand: Không có gì phải bàn, sau mỗi combat là thứ này lại hữu dụng
Bottle: Túng thiếu mana thường xuyên thì có thể lên cái này
c. Giai đoạn Mid Game
Các Core item dành cho Batrider
Blink Dagger: Cần thiết cho 1 Initiator, ngoài ra phải có nó mới dùng được Flaming Lasso hiệu quả được
Force Staff: Cùng với Blink Dagger tăng thêm độ cơ động cho Batrider, ngoài ra khi trói xong muốn kéo về nhanh thì cũng phải nhờ đến cái này
d. Giai đoạn Late Game
Linken Sphere: Bảo vệ khỏi các đợt phép mở đầu của kẻ thù, hữu dụng trong trường hợp là 1 Initiator
Scythe of Vyse: Tướng Intelligence nào cũng muốn, nó còn cho 1 disable mạnh
Shiva Guard: Giáp băng cho thêm 1 sát thương lan rộng nữa
Black King Bar: Chống phép cho bạn bay lượn thỏa thích để thả lửa
e. Bộ trang bị cốt lõi đầy đủ (Core Items)
Thay giày của bạn bằng Boots of Travel là ok
f. Tình thế (Situational)
Ghost Scepter: Hữu dụng khi giao chiến với các damage tay hạng nặng
Orchid of Malevolence: Khi thằng địch quá trâu, trói xong tun xong các thể loại vẫn chưa giết nổi nó
Bloodstone: Quá tốt cho support late game như Batrider, cho máu và mana khủng và hồi máu cho đồng đội sau khi chết, ngoài ra có trò “tự tử bỏ túi” hữu ích trong nhiều trường hợp
Octarine Core: Item mới của phiên bản 6.84, giúp giảm thời gian hồi và hút máu phép, item tuyệt vời cho các caster.
V. ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ HƯỚNG DẪN CHƠI
1. Đánh giá tổng quan
a. Vai trò
Batrider đóng vai trò là Initiator, Ganker và Support của đội
b. Ưu điểm
* Control Lane tốt, harrass tốt, tạo được không gian an toàn cho các carry
* Gank lẻ hiệu quả với Sticky Napalm và Flaming Lasso
* Di chuyển cơ động với Firefly
* Máu to, Strength gain 1 level khá cao so với mặt bằng chung của tướng Intelligence
c. Nhược điểm
* Bộ skill mất dần lợi thế về late game
* Khống chế đối phương không mạnh bằng nhiều ganker
* Hero đánh tầm xa nhưng tầm tấn công thấp
* Tầm nhìn thấp hơn so với nhiều hero
2. Hướng dẫn chung
a. Cách chơi ở giai đoạn Early Game
Đi cùng với 1 carry hoặc hard carry để tạo không gian farm cho họ, hoặc bạn có thể bắt đầu bằng việc solo mid để dễ dàng đi roam. Hoặc bạn có thể đi rừng, cái này khá khó, mình sẽ cho các bạn tham khảo các video bên dưới để các bạn thử tập nhưng trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn đi lane trước. Spam thật lực Sticky Napalm, nó có mana và cooldown rất thấp, nhiều kẻ địch bị dính nhiều lần Sticky Napalm sẽ bị slow nặng và phải lui về. Nếu bị dính Sticky Napalm nhiều lần mà vẫn chày cối, bạn hãy bật Firefly lên và cố gắng di chuyển vòng lên trên đầu kẻ địch để dải lửa đạt hiệu quả sát thương cao nhất. Có thể vượt trụ khi có tầm khoảng trên 5 stack Sticky Napalm trên kẻ địch, nhưng chú ý đừng attack nó nếu không trụ sẽ tấn công bạn. Nếu bạn đi mid lane chỉ nên đi gank khi đã có ulti và có rune lợi (Double Damage, Haste)
b. Cách chơi ở giai đoạn Mid Game
Đi gank liên tục cùng đồng đội, bạn cần kiếm tiền để lấy cây Blink. Sau đó bạn thích lên gì tùy ý vì Batrider là mẫu hero không phụ thuộc nhiều vào đồ, chủ yếu nhờ bộ skill là chính. Có cây Blink và Force Staff, combo gank hay mở đầu combat sẽ đại loại như thế này: Quăng Flamebreak đẩy kẻ địch về phía đồng đội nhằm thu gọn khoảng cách, sau đó dùng Blink tiếp cận mục tiêu, trói và bật Firefly và kéo về, tăng tốc bằng cách dùng Force Staff. Còn trong hỗn chiến thì bạn sẽ bay lượn vòng quanh và thả lửa trên đầu đối phương, xả Sticky Napalm bất cứ khi nào có thể. Có thể khá nguy hiểm vì dễ ăn phép khống chế, do đó bạn có thể sắm BKB hoặc Linken Sphere.
Bộ skill sắp mất dần tác dụng, kết thúc Mid Game cần phải nhanh chóng phá được đến lớp trụ thứ 2 của địch, Late Game là giai đoạn khá khó khăn cho Batrider
c. Cách chơi ở giai đoạn Late Game
Giống như nhiều hero khác vào giai đoạn này, đi cùng team là ưu tiên trên hết, hạn chế đi lẻ chết lẻ. Bây giờ vũ khí hữu dụng nhất cho combat team của bạn là Flaming Lasso, dùng nó để mở đầu combat, dùng xong thì bạn hoàn toàn vô dụng giống như bao cao su dùng 1 lần rồi vứt vậy Nói thế thôi, bạn có thể hỗ trợ đồng đội liên tục thông qua Sticky Napalm và Flamebreak, mỗi 1 skill lúc này đều rất quý giá. Ok, chày cối kiểu gì thì kiểu cũng phải thắng nhé, thua thì bàn làm gì nhiều.
3. Đồng đội và kẻ thù
a. Đồng đội
Omniknight: Bạn của mọi nhà với hồi máu chống phép các kiểu, bạn sẽ cần anh giai này nhiều lắm
Tiny: Thằng khủng bố này có thể biến thành chiếc Blink Dagger cho bạn bằng việc… ném thẳng bạn vào giữa đội hình địch, thích thằng nào thì kéo nó về tha hồ mà chọn thực ra lúc đó bạn có đủ bình tĩnh không mới là vấn đề
Bloodseeker: Thằng này nó ulti cho bạn kéo về, thốn phải biết
Bane, Lion, Shadow Shaman: Bọn này trói vào rồi thì bạn thích làm gì thì làm
Keeper of the Light, Crystal Maiden: Mana không còn là vấn đề!
Treant Protector: Nó buff cho cái tàng hình vào rồi thì nhiều thằng sẽ tự hỏi sao không thấy gì mà vẫn bị kéo về
b. Kẻ thù
Doom: Ăn ulti của nó thì bạn chỉ biết bay đi bay lại như 1 con ruồi vô hại. Kẻ thù của hầu hết hero trong game
Silencer, Drow Ranger, Bloodseeker, Death Prophet, Night Stalker, Skywrath Mage: Dính Silence thì sống sao, buông bàn phím chứ làm được gì nữa
Anti-Mage, Huskar, Lifestealer, Pudge: Kháng phép trâu thì caster như Batrider không có cửa.
Keeper of the Light: Tao mà đã buff Mana Leak rồi thì thích bay đi đâu cũng được nhé
Pugna: Cho mày xả skill thoải mái, tao đặt cái Nether Ward rồi đó, chết rồi gọi tao
0 nhận xét:
Post a Comment