I. GIỚI THIỆU TƯỚNG
“From the outer dark I come”
“Từ ngoại vi của bóng tối ta đến đây”
“Từ ngoại vi của bóng tối ta đến đây”
Thuộc về một chủng tộc cao ngạo và quyền lực, Harbinger quanh quẩn nơi biên giới của cõi Hư Không (The Void). Hắn tồn tại một cách cô độc, canh gác một tiền đồn ở cái thế giới bên vành đai Địa ngục. Từ cõi Ngoại giới (Outworld) – nơi vô vàn những khối pha lê kết tinh mọc tua tủa – hắn vẫn mãi mãi phòng bị, vĩnh hằng hướng tầm nhìn lên bầu trời, cảnh giới trước bất kì sự xáo động nào bên trong cái màn đêm không đáy vượt trên tất cả những vì tinh tú kia.
Hằn sâu trong ánh sáng trí tuệ siêu việt của mình, một bản nhạc hắc ám cứ hoài vang vọng trong hắn tựa hồ một lời tiên tri, rằng những thứ tà ác sẽ thức tỉnh ngoài kia, vượt xa ranh giới của tạo hóa và hướng sự chú ý của chúng đến thế giới của chúng ta. Gần như dồn toàn bộ tâm can vào việc trông chừng các xao động của vũ trụ, Outworld Devourer ít khi để tâm đến những sự kiện diễn ra gần hơn mặt trời.
Nhưng rồi cuối cùng, bởi sự náo động gây ra bởi cuộc chiến của những ancients, và sự cảm nhận những mối tiềm họa đang lớn dần từ bên trong cũng như bên ngoài, đã buộc hắn phải cất cánh, thân hành về hướng mặt trời, bay đến những vị diện của chiến tranh. Sự tồn tại của Harbinger trong những lời tiên tri của chúng ta rất mơ hồ. Bản thân hắn chắc chắn là một điềm báo tượng trưng cho những điều khốc liệt nhất, nhưng chỉ với việc hắn chuẩn bị xuất hiện đã là điều vô cùng tồi tệ rồi.
II. THÔNG SỐ
Theo như phân loại thì Outwworld Devourer (gọi là OD cho ngắn nhé) thuộc thể loại tướng Trí tuệ, tầm đánh xa. Có thể đóng vai trò trong teamfight là: carry, nuker.
III. HỆ THỐNG KĨ NĂNG
Arcane orb (chỉ định, sát thương thuần, auto-cast)
Lưu ý: sát thương thêm sẽ được tính khi viên đạn chạm mục tiêu, tức là ví dụ bạn có 1000 mana, bắn cục orb hết 100 còn 900 nhưng lại được ai đó hồi mana cho lên mốc 1000 thì sát thương sẽ là6%/7%/8%/9% của 1000 khi đạn chạm tới mục tiêu.
| |
Astral imprisonment (chỉ định) | |
Essence aura (bị động, hào quang)
Lưu ý: vô dụng với các kĩ năng bật/tắt (như hồi máu của Witch doctor, xì rắm của Pudge,…). Mana sẽ được hồi ngay khi sử dụng kĩ năng.
| |
Sanity’s eclipse (chỉ định, sát thương phép)
Nâng cấp bởi Aghanim’s Scepter:
|
IV. CÁCH TĂNG KĨ NĂNG VÀ BUILD ITEMS
1. Cách tăng kỹ năng:
2. Cách lên đồTại sao không lấy Arcane orb ở các cấp đầu? Vì lúc này mana của bạn làm gì có nhiều, hơn nữa lại chưa cóEssence aura thì chả khác nào bạn tự đốt mana. Nâng tối đa Astral imprisonment và Essence aura để kiểm soát lane với việc ăn cắp chỉ số Trí tuệ của đối phương (chúng nó hết mana dùng chiêu thì chỉ có đánh tay bo với bạn, mà chưa chắc đã đánh lại vì chỉ số bạn ăn cắp được còn tăng 1 đống dmg tay). Arcane orb được lấy tối đa sau cùng, ultimate lấy đúng lv
a. Trang bị khởi đầu
Bạn có thể đi mid, lâu lâu đi solo lane (nhưng đi mid vẫn là tốt nhất), trang bị cần thiết có thể kể đến là:
Chỉ cần 1 tango thôi nếu bạn muốn mua bottle từ sớm
Cách khởi đầu có phần hơi cộc tính khi bạn chú trọng vào chỉ số chính của mình
Cách khởi đầu siêu cổ điển nếu bạn muốn tăng đều các chỉ số
b. Early game
Power tread: bạn cần tốc đánh và stats, đừng lên giày khác
Magic wand: đôi khi trang bị này rất hữu ích nếu như bạn tích điểm được kha khá.
Enchanted mango: cắn xoài hồi mana trong những trường hợp nguy cấp
Thế thôi, còn lại để dành mua những thứ sang chảnh hơn.
c. Mid game
Force Staff: cứu bồ, bóp team, tự bóp rất tốt, tăng khả năng cơ động
Rod of Atos: slow từ xa, thích hợp cho việc truy đuổi và vây bắt
d. Late game
Trang bị cho OD vào giai đoạn này khá phong phú:
Blink dagger: đã cơ động với gậy đẩy nay còn cơ động hơn
Aghanim’s Scepter: thả ulti sau đó ăn cắp 1 đống chỉ số
Scyther of Vyse: chỉ số rất tốt cho OD và cái kích hoạt siêu khắm biến đối phương thành heo trong 3.5 giây =))
Shiva’s guard: tăng cường khả năng chống chịu sát thương vật lí và gây hỗn loạn trong combat nhờ cái hào quang và kích hoạt của trang bị này.
Refresh orb: thả 2 lượt ulti mà có gậy xanh thì team địch banh xác
Octarine core: giảm cd, hút máu phép, còn gì bựa hơn?
f. Giày
Power tread: như đã giải thích
Boots of Travel: late game mọi heroes đều luôn cần cái này.
e. Bộ trang bị hoàn chỉnh
-Trấn phái:
Mekansm, Aghanim’s Scepter, Force staff, Blink dagger: như giải thích ở trên
Rod of Atos, Blink dagger, Shiva’s guard, Octarine core: chọn nốt
Moon shard: slot đồ thứ 7
-Tình Huống:.
Ghost Scepter: quá nhiều sát thương vật lí ư? Đây là giải pháp tối ưu luôn.
Ethereal blade: nâng cấp từ gậy Ghost, kích hoạt rất khắm để dồn sát thương phép
Linken’s Sphere: nếu đối phương có các kĩ năng chỉ định tướng đáng sợ xuyên Black king bar như Doom, Rupture,… và có thể buff cho đồng đội.
Black king bar: dành tặng những fan hâm mộ bạn, luôn luôn focus bạn đầu tiên với các kĩ năng nguy hiểm, chống Blade mail rất hiệu quả.
Bloodstone: 1 đống máu với mana để dập Arcane orb cho thốn, cơ mà OD vẫn cần chỉ số hơn là trang bị cộng thằng máu với mana như này
Hand of Midas: nếu farm được món này sớm thì lên
IV. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VÀ HƯỚNG DẪN TRONG GAMEPLAY
1. Đồng đội và kẻ thù
a. Đồng đội
Earthshaker, Elder Titan, Warlock, Treant, Tidehunter và những Initiator điển hình khác đều giúp OD phát huy tối đa khả năng của mình.
Rubick, Vengeful Spirit, Winter wyvern, Oracle, Ogre magi: một vài roamer tiêu biểu
Mirana: với cái ngục Astral thì Sacred Arrow của cô nàng này sẽ chuẩn xác hơn rất nhiều.
b. Kẻ thù
Doom: với 1 hero sử dụng kĩ năng làm sát thương như OD thì gặp thằng này quả là thốn
Pugna: nghe cọc Nether ward của nó kêu *chịch chịch* mà lòng buốt đau
Câm lặng các thể loại
Nyx assassin: chỉ số Trí tuệ càng nhiều, nó giựt mana burn càng đau (có lần mình bị giật lên hơn 600 máu)
Anti-mage: thực sự thím này với OD cũng không quá đáng sợ, tuy nhiên với những pro AM, chúng sẽ luôn luôn lựa cơ hội bạn đã sử dụng ngục Astral rồi blink vào xử bạn nếu như bạn không còn kĩ năng khống chế nào khác, và cẩn thận với cái bình mana cạn queo nhé.
Broodmother: với khả năng chơi đệ (mà đệ nhiều là đằng khác, đánh sao cho hết được), kiểm soát đường tốt từ web thì con mẹ này luôn là ác mộng với OD
Shadow fiend: tay dài, raze có mana cost rất thấp, nếu nó farm được kha khá soul thì nó đánh tay đôi với bạn luôn
Kunkka: cho dù bạn có rút sạch chỉ số của nó thì nó vẫn control lane rất tốt nhờ cái Tidebringer, và coi chừng phải về nhà regen gấp vì cái splash dmg mà nó chém ra
2. Gameplay
a. Cách chơi Outworld devourer ở đầu trận
Cũng chả có gì đặc biệt, nhiệm vụ chính lúc này vẫn là farm, lâu lâu lên cast Astral vào mặt đối phương để ăn cắp chỉ số, đồng nghĩa với việc gia tăng sát thương tay. Khi bạn ăn cắp được 1 lượng kha khá, đối phương sẽ chẳng còn mana mà xài kĩ năng với bạn, hơn nữa khi đạt được mốc lv6 thì đối phương chỉ có nước ăn hành toàn tập. OD đè lane khá tốt, tốc độ đánh khá ổn và chỉ số gia tăng mỗi lv rất cao nên bạn cứ tự tin khoe cá tính :)) nhớ check và clear runes thường xuyên nhé.
b. Cách chơi Outworld devourer ở giữa trận
Đây là giai đoạn bạn đi gank thường xuyên. Với 4 giây giam cầm của ngục Astral thì bạn và đồng minh có thể dễ dàng sắp đặt vị trí thuận lợi để chuẩn bị cho bước tiếp theo: hấp diêm kẻ địch. Khi có Arcane orb và Essence aura, bạn trở thành cái máy giết người thực thụ với lượng sát thương siêu khủng từ orb, hơn nữa lại được duy trì đều đặn. Town portal scroll là thứ không thể thiếu trong bộ trang bị của bạn trong giai đoạn này.
c. Cách chơi Outworld devourer ở cuối trận
Giai đoạn này bạn nên chấp nhận từ bỏ việc đi farm mà đi cùng với đồng đội để có thể tham gia combat kịp thời cũng như đẩy đường push trụ. OD có thể xử tank nhanh-gọn-lẹ (vì đa phần là bọn tank não bé, chỉ số Trí tuệ khá tồi tàn) với Arcane orb và ultimate, còn những thằng yếu sinh lí còn lại thì chắc 3 4 hit là nằm, điều quan trọng nhất là bạn đừng để dính bất cứ kĩ năng nguy hiểm nào, (với ngục Astral + bộ trang bị của bản thân thì bạn làm điều đó khá dễ, vấn đề là bạn có xử lí nhanh được hay không thôi) Bỏ qua các mục tiêu mang bkb (vì đây là trang bị khắc chế cứng OD), cứ nhè mấy thằng không có bkb mà xử. Mọi tip/trick mình đã nhắc đến ở trên, chúc bạn thành công!
0 nhận xét:
Post a Comment