Saturday, November 21, 2015

Hướng dẫn chơi – cách build đồ cho Techies ở vị trí Support

I. GIỚI THIỆU TƯỚNG

1. Tiểu sử


Trong những giai thoại của thành phố Dredger’s Bight, câu chuyện về sự phá hoại của bộ ba Techies chưa bao giờ được đem ra để xỉ vả thậm tệ đến như vậy. Từ sau vụ đó, Dredger’s Bight không còn tồn tại. Không còn thị trấn Toterin. Và cả thị trấn Trapper Town. Thực ra nếu chúng ta lật lại lịch sử về những vụ phá hoại của bộ ba Techies, có thể dễ dàng nhận thấy chỉ 1 thời gian ngắn khi bọn chúng xuất hiện những thị trấn xấu số chúng đi qua có xu hướng bị xóa sổ hoàn toàn.

Giống như bao nhiêu vụ tàn phá gây không thể tránh khỏi ra bởi những Techies, sự xóa sổ của thành phố Dredger’s Bight bắt đầu từ vụ thử nghiệm những phát minh mới. Trong quá trình thiết kế ra phương thức an toàn để châm ngòi cho những quả bom được chôn ở hầm mỏ dưới lòng đất của thành phố, những bộ ba kẻ chế bom thiên tài là Squee, Spleen và Spoon còn phát triển thêm 1 tác phẩm kỳ dị nữa: 1 nút bấm, khi nhấn có khả năng kích hoạt 1 thiết bị giúp châm ngòi cho vụ nổ từ khoảng cách xa.
Quá phấn khích để được thử nghiệm phát minh mới, bộ ba chất kín những thùng tô nô có chứa những thuốc nổ cực mạnh vào mọi ngóc ngách trong cái xưởng chật hẹp của chúng, đó là những trái bom điều khiển từ xa được phát triển. Từ trong kho chứa bom chúng chất ra 1 trái khác để chôn tại 1 khu đất trống ở xa. Sau đó chúng nằm co mình lại ở nơi an toàn, và Spleen nhấn nút kích nổ. Tiếp theo đó, chẳng có gì xảy ra cả. Hết sức bối rối, nó ấn nút liên tục cho đến khi trái bom ở khu đất trống phát nổ xé toạc 1 lỗ hổng lớn trên mặt đất. Bộ ba Techies hoan hỉ đi thẳng và chỉ ngay sau đó 1 luồng xung động cực lớn từ đằng sau hất văng chúng ra xa.
Hết sức hoang mang, lỗ tai chúng vẫn còn bị tác động mạnh bởi vụ nổ bất ngờ, định thần lại trong làn khói mờ mịt xám xịt để xem cái nơi mà lúc trước vốn là cái xưởng chế tác của chúng giờ là một cảnh tượng hoang tàn. Cây đổ và đá vụn bị rớt xuống chiếc hố lõm khổng lồ tạo bởi vụ nổ, ngày càng mở rộng và sâu hơn. Toàn bộ Dredger’s Bight rung chuyển, dần dần sạt lở xuống dưới hầm mỏ trong khi những người dân hoảng vía tìm nơi chạy trốn.
Ngồi ngắm nhìn toàn bộ thành phố bị nhấn chìm vừa cười khúc khích, chúng tự hỏi: “Làm thế nào để có thể kích hoạt một vụ nổ thậm chí còn lớn hơn thế?”

2. Đánh giá chung

Mặc dù đã có mặt từ rất lâu và cũng khá nổi danh trong DotA Warcraft 3 với biệt danh “Binladen”, phải đến tận phiên bản 6.75 thì Techies mới được Valve đưa vào hàng ngũ các hero của Dota 2, chính thức tạo nên nỗi sợ hãi mang tên “dẫm mìn mà chết”. Với lối chơi độc đáo không giống với cách chơi và lối chơi của bất kì một hero nào, Techies là 1 thành phần vô cùng nguy hiểm cho team đối phương, không phải vì khả năng chiến đấu trực diện mạnh mẽ mà bởi những cái bẫy chết người trên đường đi mà hero này tạo ra: những trái địa lôi, bom kích nổ, bom choáng,… Không khó để thấy những cái giật mình thót tim của những game thủ kém may mắn trong khi chơi bị dính mìn của Techies, số lượng bom khổng lồ và sát thương lớn đem lại tạo nên những cái chết “không kịp ngáp”. Người chơi phải cảnh giác cực kì cao độ với 1 đối thủ cầm Techies kinh nghiệm nếu không muốn bị dẫm bom liên tiếp mà chẳng thể làm được gì, họ có thể đặt bom ở mọi nơi, từ những vị trí then chốt như shop rừng, rune, Roshan,… cho đến những vị trí ít bị nghi ngờ nhất. Do đó, tuy không sở hữu khả năng thiện chiến như các Tanker, Carry hay Nuker nhưng bù lại Techies lại là người có khả năng thủ nhà và gây áp lực lên đối phương rất hiệu quả.
Điển hình cho lối chơi của Techies là lối đánh khá bị động. Sức mạnh của Techies phát huy hiệu quả khi những quả bom của bạn được đặt đúng chỗ, nếu không chúng sẽ “mọc mốc” ở đó từ đầu đến cuối game mà chẳng có “ma” nào dẫm vào. Tức là nếu kẻ địch không dẫm vào thì trước đó Techies sẽ chẳng gây được đáng kể sát thương nào hết. Hero này khá vô dụng trong hỗn chiến và hiếm thấy Techies đi cùng team để combat, chủ yếu là việc lủi thủi 1 mình trên bản đồ, lầm lũi đặt các trái bom. Khá buồn tẻ và cần sự kiên nhẫn, Hero này cũng không thực sự thích hợp với những player tập chơi.

PHIÊN BẢN CẬP NHẬT: 6.85

II. THÔNG SỐ

icon techies dota2 120
Sinh lực (HP)473/473
Năng lượng (Mana)286/286
Sức Mạnh17 + 2.0 mỗi cấp
Linh Hoạt14 + 1.3 mỗi cấp
Trí Tuệ22 + 2.9 mỗi cấp (chỉ số chính)
Tốc độ di chuyển: 270
Sát thương cơ bản: 29 – 31 (Đánh tầm xa, 700 range)
Giáp cơ bản: 6.96
Tầm nhìn Ngày/Đêm1800/800
Tốc độ đánh: 0.58 attack/s (xấp xỉ 2 tấn công mỗi s)
Base Attack Time: 1.7
Như vậy Techies là 1 tướng đánh tầm xa thuộc hệ Trí Tuệ (Intelligence), có thể đánh theo vai trò Nuker hoặc Support.

III. HỆ THỐNG KĨ NĂNG

 q ki nang land mines techies dota2

 1. Land Mines (Q) (chỉ định mặt đất, sát thương vật lý)

  • Tác dụng: Chỉ định xuống mặt đất để đặt 1 trái địa lôi, nó sẽ phát nổ gây sát thương ra xung quanh nếu bất kì kẻ địch nào dẫm phải. Những quả địa lôi được chôn tàng hình với bên đối phương.
  • Tiêu hao Mana: 125/150/175/205
  • Sát thương: 190/225/260 sát thương vật lý
  • Thời gian hồi: 9/8/7/5
  • Bán kính tác động tối đa: 200 (nhận nguyên sát thương)
  • Bán kính tác động tối thiểu: 500 (nhận 1/2 sát thương)
  • Thông tin thêm:
Gây sát thương lên trụ của địch.
Không phát nổ nếu những Unit có Unobstructed Movement (Unit bay hoặc có skill bay đặc biệt) đi qua.
Mỗi trái bom cho tầm nhìn 300 xung quanh nó.
* Các trái bom có thể bị phá bằng Quelling blade hoặc Battle Fury
* Bom không nổ khi bị phá
“Đó là sự hoang tàn của thị trấn Toterin!”
 w ki nang stasis trap techies dota2

 2. Stasis Trap (W) (chỉ định mặt đất)

  • Tác dụng: Chỉ định xuống mặt đất để đặt 1 trái mìn điện từ tàng hình với bên đối phương. Khi có kẻ địch dẫm vào vùng hoạt động của nó, sau 1.5s trái mìn kích hoạt gây choáng toàn bộ kẻ địch trong vùng ảnh hưởng
  • Tiêu hao Mana: 80/110/140/160
  • Thời gian Stun: 2.5/3/3.5/4s
  • Thời gian hiệu lực: 360s (tương đương 4 phút)
  • Vùng kích hoạt/ảnh hưởng: 450
  • Thời gian chuẩn bị: 1.5s sau khi đặt xuống đất
  • Thông tin thêm:
Tổng cộng thời gian chuẩn bị và kích hoạt, trái mìn gây choáng kẻ địch sau 3s khi được đặt.
Chúng không gây choáng khi bị địch tiêu diệt. 1 Stasis Trap khi phát nổ sẽ làm tất cả nhữngStasis Trap xung quanh nó bị hủy, do đó chúng không thể đặt tập trung để gây stun chồng lên nhau.
Có thể đặt tối đa là 17/21/25/32 trái mìn trên bản đồ cùng 1 lúc
“Đó là tai họa của thị trấn Trapper Town!”
 e ki nang suicide squad attack techies dota2

 3. Suicide Squad, Attack! (E) (chỉ định mặt đất, sát thương vật lý)

  • Tác dụng: Techies đánh bom cảm tử, tự sát và gây sát thương cực lớn xung quanh vị trí chỉ định. Khi chết bằng cách này Techies sẽ được hồi sinh nhanh hơn 50% thời gian.
  • Tiêu hao Mana: 100/125/150/175
  • Sát thương lớn nhất: 500/650/850/1150
  • Bán kính sát thương lớn nhất: 200
  • Sát thương nhỏ nhất: 260/300/340/380
  • Bán kính sát thương nhỏ nhất: 500
  • Thời gian hồi: 160/140/120/100s
  • Thông tin thêm: Kĩ năng cho phép Techies deny bản thân, do đó không tăng kinh nghiệm hoặc tiền cho kẻ địch. Ngoài ra nếu giết được địch Techies vẫn được tăng kinh nghiệm khi chết.
“Nút này để làm gì vậy?”
r ki nang remote mines techies dota2

4. Remote Mines (R) (chỉ định mặt đất, sát thương phép)

  • Tác dụngChỉ định xuống mặt đất để đặt 1 khối thuốc nổ có gắn thiết bị điều khiển từ xa, vô hình trước đối phương. Techies sở hữu 1 kĩ năng phụ có tác dụng kích nổ chúng ở bất cứ đâu trên bản đồ, gây sát thương phép lên những kẻ địch trong vùng ảnh hưởng. Ngoài ra chúng vẫn có thể phát nổ khi bị tiêu diệt hoặc hết thời gian hiệu lực.
  • Tiêu hao mana: 200/240/300
  • Sát thương: 300/450/600 sát thương phép (450/600/750 với Aghanim’s Scepter)
  • Tầm thi triển: 500 range (700 với Aghanim’s Scepter)
  • Bán kính tác động: 425 AoE
  • Thời gian hiệu lực: 600s (tương đương 10 phút) 
  • Hồi kĩ năng: 10s
  • Thông tin thêm: Các khối thuốc nổ có thể xếp chồng lên nhau, có thể có tối đa 52 Remote Minestrên toàn bản đồ.
Hỗ trợ Aghanim’s Scepter: Gia tăng sát thương và tầm đặt bom.
“Đó là sự sụp đổ của thành phố Dredger’s Bight!”
ki nang minefield sign techies dota2

5. Minefield Sign (F) (chỉ định mặt đất)

  • Tác dụng: Cắm 1 cái biển báo để cảnh báo đối phương cẩn thận với bom mìn, chỉ được cắm 1 biển báo duy nhất.
  • Thời gian hiệu lực: 180s
  • Thời gian hồi: 360s
  • Thông tin thêm: Cái biển báo không có tác dụng gì cho đến khi Techies lên được Aghanim’s Scepter.
Hỗ trợ Aghanim’s Scepter: Cho phép mọi bom, mìn, bẫy… của Techies đặt trong bán kính 125 xung quanh biển báo không thể bị lộ bởi True Sight (từ Gem, Dust of Appearance, Sentry Ward,…)
“Cẩn thận bước chân ngươi đó!”
d ki nang focused detonate techies dota2

6. Focused Detonate (D) (chỉ định vùng)

  • Tác dụngKích nổ toàn bộ các Remote Mines trong vùng được chọn
  • Tầm thi triển: Toàn bản đồ
  • Bán kính kích hoạt: 700
  • Thông tin thêm: Focused Detonate không thể dùng được khi Techies bị vướng các kĩ năng khống chế (stun, silence, disables…). Trong trường hợp đó để kích nổ các trái bom Techies phải dùng đến kĩ năng riêng của các khối thuốc nổ có tên là Pinpoint Detonate (Q) cho phép kích nổ riêng từng Remote Mines
q ki nang pinpoint detonate remote mines techies dota2

7. Pinpoint Detonate (Q) (kích hoạt)

  • Tác dụng: Kích nổ khối thuốc nổ Remote Mine được chọn
  • Thông tin thêm: Pinpoint Detonate là kĩ năng riêng của các Remote Mines.

IV. CÁCH TĂNG KĨ NĂNG VÀ BUILD ITEMS

1. Cách tăng kĩ năng

build ki nang cho techies dota 2
Giải thích: Land Mines (Q) là vũ khí chính của Techies trong giai đoạn đầu game cần được max trước, nguồn sát thương lớn và số lượng mines lớn sẽ giết chết ngay lập tức hay chí ít là làm trọng thương những hero xấu số dẫm trúng. Tiếp theo là Suicide Squad, Attack (E)1 trong số ít những skill sở hữu lượng damage cực cao ở giai đoạn đầu, nó có thể dùng để lấy first blood, mid game có thể đi gank cùng đồng đội và còn dùng để deny chính mình khi bị đối phương bắt lẻ, ngăn chặn chúng kiếm chác từ việc giết bạn và thậm chí có thể kéo được 1 tên nào đó chết cùng. Stasis Trap (W) không gây sát thương, lên sau. Và Ultimate Remote Mines (R) lấy đúng level thôi.

2. Cách lên items

a. Trang bị khởi đầu:
clarity trang bi dota2clarity trang bi dota2clarity trang bi dota2clarity trang bi dota2sages mask trang bi dota2town portal scroll trang bi dota2
Ngay sau khi pick Techies bạn cần nhanh chóng mua đồ và chủ động ra lane trước để đặt Land Mines, nếu đặt chuẩn để tránh đường đi của Creeps, Hero địch sẽ dễ dàng bất cẩn dẫm phải và ăn First blood dễ dàng. Mua thật nhiều Clarity và 1 Sage Mask lên Soul Ring sau này. Scroll of Town Portal lên sớm để ra lane trước đặt bom.
clarity trang bi dota2clarity trang bi dota2clarity trang bi dota2aminal courier trang bi dota2town portal scroll trang bi dota2clarity trang bi dota2clarity trang bi dota2
Tương tự như trên nhưng nếu team thiếu Support thì bạn có thể lên Courier. Clarity phải mua nhiều đơn giản vì skill của Techies tốn rất nhiều mana.
b. Giai đoạn Early Game:
soul ring trang bi dota2
Soul Ring
Skill của Techies tốn nhiều mana nên sắm cái này để dùng thường xuyên
arcane boots trang bi dota2
Arcane Boots
Lý do tương tự như trên
c. Giai đoạn Mid Game:
euls scepter of divinity trang bi dota2
Eul Scepter of Divinity: 
Nếu bạn thích đi gank cùng đồng đội để kiếm chác tiền + level, kiếm cái này để lấy 1 disable và có thể kết hợp với bom mìn của Techies khá tốt.
aghanims scepter trang bi dota2
Aghanim Scepter
Upgrade Ultimate rất tốt cho Remote Mines.
d. Giai đoạn Late Game:
bloodstone trang bi dota2
Bloodstone
Khỏi phải bàn với 1 caster, support cần mana như Techies.
shivas guard trang bi dota2
Shiva Guard: 
Techies vẫn có thể combat với active gây damage diện rộng với item này.
scythe of vyse trang bi dota2
Scythe of Vyse: 
Chiếc lưỡi hái này là item mơ ước của mọi hero Intelligence, nó còn có 1 active khống chế mạnh.
e. Bộ trang bị cốt lõi (Core Items) hoàn chỉnh:
boots of travel trang bi dota2scythe of vyse trang bi dota2bloodstone trang bi dota2aghanims scepter trang bi dota2shivas guard trang bi dota2euls scepter of divinity trang bi dota2
Thay thế giày hiện tại của bạn bằng Boots of Travel. Nếu có thể thì cố gắng hoàn thành bộ item này cũng được, Techies vốn cũng không phụ thuộc nhiều vào item nên cũng chẳng cần farm nhiều.
f. Tình huống
force staff trang bi dota2
Force Staff: 
Chạy thoát, đẩy kẻ địch vào đống bom nếu chúng định phá của bạn
blink dagger trang bi dota2
Blink Dagger: 1 trò chơi rất phổ biến hồi trước đó là blink vào đánh bom liều chết và giờ vẫn hiệu quả
octarine core trang bi dota2
Octarine Core: 
Giảm cooldown và hút máu phép tốt cho các Caster

V. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VÀ HƯỚNG DẪN CHƠI

1. Đánh giá tổng quan

a. Vai trò
Techies đóng vai trò là 1 Support là chủ yếu.
b. Ưu điểm
Bom mìn gây damage hàng khủng từ đầu đến cuối
Số lượng bẫy nhiều, hiệu quả trên toàn bản đồ cao, nhanh chóng tiêu diệt kẻ địch kém may mắn dẫm bom.
Def nhà rất mạnh, cản trở các đợt push của đối phương hiệu quả.
c. Nhược điểm
Lối chơi khá bị động
Nếu không tính toán chuẩn thì bom của Techies sẽ vô dụng
Không có khả năng tham gia combat tốt, chỉ lủi thủi 1 mình đi đặt bom
Bom mìn dễ bị phát hiện bởi True Sight

2. Hướng dẫn chơi

a. Cách chơi Techies ở giai đoạn đầu game
Hãy xác định trước đó nếu bạn định chơi Techies thì hãy vào game sớm hơn những người chơi khác, nhanh chóng dùng Portal để ra lane và đặt các trái Land Mines trước. Đặt bom tránh đường đi của creep, ở gần khu vực side shop của cả 2 bên. Ở giai đoạn đầu đối phương di chuyển nhiều để last hit, khả năng dẫm trúng mìn là rất cao. Sát thương đủ cao để có first blood nếu bạn đặt được nhiều bom, để đặt được nhiều bom thì bạn cần có thời gian. Đó là lí do vì sao mình bảo các bạn hãy ra vào game và ra lane nhanh nhất có thể.
Bạn có thể xuất hiện ở lane cùng hero đồng đội khác cũng được, việc last hit có thể cực kì khó khăn do lượng damage tay quá thấp. Thay vào đó bạn nên kiên trì vào rừng và các vị trí then chốt để tiếp tục đặt bom, nếu giết được hero bạn cũng sẽ có EXP. Các vị trí đó có thể là rune, lối vào rừng của 2 bên, đường sông ra 2 lane bên cạnh, các vị trí có neutral creep. Những vị trí này sẽ được liệt kê ở mục sau.
Bạn có skill sát thương cao nhất đầu game là Suicide Squad, Attack! tận dụng nó để cùng đồng đội lấy first blood nhanh gọn hơn nhiều so với dùng Land Mines nhưng lại phải đổi bằng tính mạng.
b. Cách chơi Techies ở giai đoạn Mid Game
Lối chơi chủ yếu của bạn ở giai đoạn này là đặt thật nhiều bom càng tốt.
Bạn có thêm ultimate Remote Mines giúp bạn giăng bẫy hiệu quả hơn rất nhiều, nó không bị creep dẫm vào phá đám và bạn có thể điều khiển chúng từ xa khá linh hoạt. Đặt các Remote Mines trên các lane, nó sẽ giúp bạn bẻ gãy các đợt push của địch rất mạnh. Còn Lane Mines thì sẽ đặt ở các vị trí ngoài các lane chính mà kẻ địch hay đi qua lại nhiều, có thể là runes, secret shop, Roshan, các lối đi trong rừng. Sau đây là những vị trí khá thích hợp để Techies đặt các bom mìn của mình:

Vi tri dat bom 1 cua Techies dota 2
Secret shop bên Radiant
Vi tri dat bom 2 cua Techies dota 2
Vị trí Rune top lane Radiant
Vi tri dat bom 3 cua Techies dota 2
Vị trí Rune bot lane Radiant
Vi tri dat bom 4 cua Techies dota 2
Vị trí đường rừng của Radiant. Nó hữu dụng trong việc cản trở kẻ thù mid lane xuống bottom lane để gank
Vi tri dat bom 8 cua Techies dota 2
Tương tự, nó cản trở ganker mid lane lên top lane gank
Vi tri dat bom 10 cua Techies dota 2
Side Shop phe Radiant
Vi tri dat bom 9 cua Techies dota 2
Side shop phe Dire
Vi tri dat bom 7 cua Techies dota 2
Rừng nhỏ ngay cạnh đường mid cũng là 1 vị trí khá hiểm cho những ganker thích luồn lách
Đây là những vị trí thông thường của Land MinesNhững vị trí này thường là những vị trí mà người chơi hay đi qua nhiều nhất, lại kín đáo đảm bảo creep không dẫm trúng phá bãi bom. Nhưng với những người chơi có kinh nghiệm, họ sẽ biết cách cắm sentry ward để phá bom của bạn, dễ bị bắt bài. Kinh nghiệm của mình là thay đổi liên tục địa điểm đặt bom, tránh chày cối cả game ở 1 vị trí cố định
Sau đây là 1 số vị trí ngoài các lane chính để đặt các Remote Mines:
Vi tri dat bom 6 cua Techies dota 2
Bãi ancient creeps, địa điểm này các carry hay qua lại để kiếm thu nhập lớn
Vi tri dat bom 5 cua Techies dota 2
Hang Roshan. Nếu cả team địch cùng lao vào ăn, 1 cú kích nổ rất dễ cho bạn ăn nguyên 1 Rampage
Remote Mines cho bạn tầm nhìn khá lớn, có thể thay thế Observer Ward rất tốt, do đó bạn có thể dùng nó để đặt trải rộng trên toàn bản đồ để cung cấp tầm nhìn cho cả đội, nhờ đó Techies có thể chơi vị trí Support. Sử dụng Remote Mines để đặt ở gần Tower, các đợt combat tổng để def trụ sẽ mang lại tổn thất lớn cho kẻ địch.
Nếu bạn chưa kịp trồng mìn ở nơi gần trụ bị tấn công, có thể dùng Stasis Trap chày cối với chúng trong lúc chờ đồng đội lên trợ giúp.
c. Cách chơi Techies ở giai đoạn Late Game
Vào giai đoạn này thì bạn vẫn nên đi “trồng bom” thường xuyên vì các đợt push ngày 1 dày đặc. Bom mìn của bạn ngày càng phế dần, Land Mines và Suicide Squad, Attack! gây sát thương vật lí, giáp hero địch thì ngày 1 dày, đặc biệt là các Carry thì chỉ như muỗi đốt Inox. Chưa kể team địch sẽ thường xuyên sắm Ward và mua Gem nên giai đoạn này Techies sẽ rất yếu thế, chỉ cần 1 bãi bom bị phá là rất mất thời gian để đặt lại. Bạn chỉ còn vũ khí duy nhất là Stasis Trap  Remote Mines.
Đến thời điểm này thì Stasis Trap mới phát huy tác dụng của nó. Bạn sẽ phải đi cùng team để combat chứ không còn đi lẻ 1 mình để trồng bom nữa, thay vào đó khi giao tranh bắt đầu hãy đặt ngay 1 Trap, sau 3s nếu may mắn Trap sẽ stun được ít nhất là 2-3 tên địch, thời gian stun rất lâu sẽ đủ để đồng đội rảnh tay tiêu diệt. Remote Mines giờ phục vụ như 1 skill gây damage AoE, bạn ném nó về phía địch và cho nổ ngay lập tức, sát thương gây ra chẳng kém các Nuker chính hiệu.
Những bãi mìn khổng lồ của bạn sẽ ngăn chặn những bước tiến của kẻ địch trong khi chờ đồng đội hồi sinh để phản công. Đó là cách bạn sẽ hỗ trợ team đem lại phần thắng.

3. Đồng đội và kẻ thù

a. Đồng đội
Những ganker mạnh sẽ tạo không gian cho Techies ”trồng bom”:
icon queen of pain dota2 120icon pudge dota2 120icon storm spirit dota2 120icon spirit breaker dota2 120icon slark dota2 120icon nyx assassin dota2 120
Đó chính là Queen of Pain, Pudge, Storm Spirit, Spirit Breaker, Slark, Nyx Assassin… 
Những Support hỗ trợ Techies deward chống sentry ward của địch:
icon omniknight dota 2icon dazzle dota2 120icon warlock dota2 120icon necrophos dota2 120icon treant protector dota2 120icon enchantress dota2 120
Omniknight, Dazzle, Warlock, Necrophos, Treant Protector, Enchantress…
Bộ đôi hoàn hảo:
icon tiny dota2 120
Tiny: Combo “ném bom” đúng nghĩa với sự kết hợp của Toss và Suicide Squad, Attack! biến bộ đôi này thành đội đánh bom ác mộng từng được sử dụng rất rộng rãi thời DotA Warcraft 3.
icon io dota2 120
Io
Chiếc taxi Io này có thể đưa Techies đi bất cứ đâu, cũng là 1 sự kết hợp nguy hiểm với Suicide Squad, Attack!
b. Kẻ thù
icon doom bringer dota2 120icon silencer dota2 120
Hơn ai hết chẳng ai ưa nổi 2 thánh Silence của Dota 2, sở hữu những kĩ năng khóa phép mạnh, đó là Doom và Silencer.
icon bloodseeker dota2 120icon drow ranger dota2 120icon death prophet dota2 120icon earth spirit dota2 120icon skywrath mage dota2 120icon night stalker dota2 120
Bloodseeker, Drow Ranger, Death Prophet, Earth Spirit, Skywrath Mage, Night Stalker
Những hero này cũng sở hữu khả năng Silence khó chịu.
icon zeus dota2 120
Zeus: 
Khá khó chịu với bộ skill cho True Sight làm lộ diện đống bom mìn của bạn
sentry ward trang bi dota2gem of true sight trang bi dota2
2 item này là vấn đề đau đầu của Techies: Sentry Ward và Gem of True Sight

0 nhận xét:

Post a Comment