Thursday, November 19, 2015

Hướng dẫn chơi và cách build đồ cho Dazzle ở vị trí Support

I. GIỚI THIỆU HERO

1. Tiểu sử


Mỗi thầy tu trẻ của tộc Dezun phải hoàn thành một loạt các nghi thức trước khi trở thành một Shadow Priest. Nghi thức cuối cùng, nghi thức bóng tối, là một hành trình tâm linh đau khổ đi qua Nothl Realm, miền đất bí ẩn mà không phải vị khách nào đi qua cũng có thể quay lại. Một số kẻ đã hóa điên khi trở về. Số khác quay về với những tài năng kì lạ, nhưng nói chung những ai đã từng trải nghiệm vùng đất ấy đều đã thay đổi hoàn toàn. Được dẫn dắt bởi nhu cầu giác ngộ của bản thân, Dazzle là người trẻ nhất trong bộ tộc của mình đã yêu cầu được thực hiện nghi thức đáng sợ đó. Lúc đầu những vị trưởng lão đã từ chối nói rằng anh còn quá trẻ. Nhưng Dazzle cảm thấy không thuyết phục. Cảm nhận được một cái gì đó đặc biệt bên trong thầy tu trẻ cứng đầu, các trưởng lão mủi lòng. Dazzle uống thứ thuốc của những vị trưởng lão ban cho và ngồi bên đống lửa, trong khi những người còn lại của bộ tộc nhảy múa suốt đêm. Trong không gian siêu thực của Nothl Realm, các thuộc tính của ánh sáng và bóng tối bị đảo ngược. Thứ ánh sáng vốn đẹp đẽ, tuyệt vời trong con mắt của chúng ta lại trở thành một loại tà ma ác quỷ, trong khi đó bóng tối lại trở nên tốt đẹp, sáng chói lóa rực rỡ.  Trực giác của các trưởng lão đã tiên đoán trước được điều này: Dazzle đã trở về an toàn với bộ tộc, trở thành một Shadow Priest không giống như bất kì ai trước đây, với sức mạnh hồi phục cũng như tiêu diệt kẻ thù. Bây giờ hắn sử dụng món quà của mình để chiến đấu với kẻ thù và trợ giúp những đồng đội của mình trên chiến trường.

2. Đánh giá chung

Dazzle được xếp vào hạng Hard Support, hay Heavy Support, là một trong những Hero hỗ trợ hiệu quả nhất của Dota 2 khi sở hữu bộ kĩ năng thiên hướng hỗ trợ đồng đội triệt để, có thể cứu mạng hoặc duy trì sức chiến đấu của cả team trong thời gian dài. Khả năng hồi máu nhanh chóng, cứu mạng đồng đội đang bị lâm nguy trở về an toàn, nâng cao khả năng chịu sát thương của toàn đội trong, Dazzle là miếng ghép hoàn hảo trong một line up khi còn thiếu một chỗ trống cho vị trí Support. Một điều đáng chú ý đó là Dazzle là một trong số rất ít những hero intelligence sở hữu set skill thiên về sát thương vật lý và hỗ trợ sát thương vật lý trong khi nhiều Intel hero khác chuyên sử dụng sát thương phép, điều này có lợi cho các đồng đội carry chuyên dùng damage tay của hắn ta. Hãy cùng nghiên cứu sức mạnh của gã pháp sư bóng tối này trong bài phân tích ngắn dưới đây.

PHIÊN BẢN CẬP NHẬT: 6.85


II. THÔNG SỐ

icon dazzle dota2 120
Dazzle – the Shadow Priest
Hit Points: 454/454
Mana: 351/351
Strength: 16 + 1.85/level
Agility: 21 + 1.7/level

Sát thương cơ bản: 
41 – 59 (đánh tầm xa: 600)Intelligence: 
27 + 3.4/level (chỉ số chính)
Giáp cơ bản: 1.94
Tốc độ di chuyển: 305
Tầm nhìn ngày/đêm: 1800/800
Tốc độ tấn công: 0.58 attack/s (2 giây mỗi tấn công)
Base Attack Time: 1.7

III. HỆ THỐNG KĨ NĂNG

 q ki nang poison touch dazzle dota2

 1. Poison Touch (Q) (chỉ định mục tiêu, sát thương vật lý)

  • Tác dụng: Phóng ra một chất độc gây tê liệt vào một kẻ địch, làm giảm dần dần tốc độ di chuyển cho đến khi gây choáng (stun), sau đó là gây sát thương theo thời gian.
  • Tiêu hao Mana: 100
  • Sát thương: 14/20/26/36 sát thương vật lý/giây
  • Hiệu lực: 7.3 giây sau 3 giây đầu làm chậm/choáng.
  • Làm chậm/ gây choáng: trong 3 giây đầu tiên kể từ khi chất độc tác động lên kẻ địch. Giai đoạn này không gây ra sát thương.
* Level 1: Làm chậm 33% trong 3 giây, không gây choáng
* Level 2: 
Làm chậm 33% trong 2 giây, 66% trong 1 giây, không gây choáng
* Level 3: 
Làm chậm 33% trong 1 giây, 66% trong 1 giây, 100% trong 1 giây, không gây choáng
* Level 4: 
Làm chậm 33% trong 1 giây, 66% trong 1 giây, gây choáng 1 giây
  • Tầm sử dụng: 600
  • Thời gian hồi: 15/13/11/7 giây
  • Thông tin thêm: 
Gây sát thương tổng cộng: 112/160/208/288 sát thương vật lý
3 giây đầu tiên là làm chậm + stun, 7.3 giây tiếp theo gây sát thương, tổng cộng là 10 giây debuff.
“Một trong số ít những thần chú của Dezun sử dụng cho mục đích tấn công, loại bùa phép gây tê liệt này thường tỏ ra rất hữu dụng”
 w ki nang shallow grave dazzle dota2

 2. Shallow Grave (W) (chỉ định mục tiêu)

  • Tác dụng: Dazzle ban phước cho một Hero đồng minh, dưới tác dụng của phép thuật này HP của Hero đó không thể tụt xuống quá 1 (tức là không thể chết) trong thời gian ngắn.
  • Tiêu hao Mana: 140/130/120/110
  • Thời gian hiệu lực: 5 giây
  • Tầm sử dụng: 550/700/850/1000
  • Thời gian hồi: 60/45/30/15 giây
  • Thông tin thêm: 
Unit được cast sẽ có HP không thể tụt xuống quá 1 nhờ cơ chế Pre-Heal. Cơ chế này sẽ ngay lập tức đưa lượng máu đối tượng bằng đúng sát thương gây ra sau khi đã qua các cơ chế giảm sát thương và cộng thêm 1, chỉ hoạt động khi sát thương vượt quá lượng máu còn lại của đối tượng.
Tuy nhiên có một số ngoại lệ hero vẫn có thể chết trong Shallow Grave, ví dụ như Culling Blade của Axe (gỡ tất cả các buff trước khi giết), Suicide Squad, Attack! của Techies và tác dụng self-deny của Bloodstone.
“Chỉ có những thầy pháp của bóng tối dày dạn kinh nghiệm nhất mới có thể thực hiện chuẩn xác nghi thức chống lại cái chết”
 e ki nang shadow wave dazzle dota2

 3. Shadow Wave (E) (chỉ định mục tiêu, sát thương vật lý)

  • Tác dụng: Dazzle tạo ra một dòng năng lượng bóng tối có khả năng kết nối giữa các đồng đội giúp hồi phục HP cho những đồng đội ảnh hưởng. Những kẻ địch đứng cạnh đồng minh được hồi máu bởi Shadow Wave sẽ bị sát thương vật lý với lượng tương đương.
  • Tiêu hao Mana: 80/90/100/110
  • Hồi máu/sát thương: 80/100/120/140 (HP/sát thương vật lý)
  • Số lượng kết nối Shadow Wave: 3/4/5/6 (hồi máu tổng cộng cho 4/5/6/7 đồng minh)
  • Bán kính kết nối của Shadow Wave: 475
  • Bán kính gây sát thương: 185
  • Tầm sử dụng: 900
  • Thời gian hồi: 12/10/8/6 giây
  • Thông tin thêm: 
Dazzle luôn được hồi máu bởi Shadow Wave. Nếu cast lên chính mình, lần nhảy lên bản thân vẫn được tính là 1 lần, làm giảm số unit được hồi bởi Shadow Wave xuống 1 unit
Luôn ưu tiên hồi máu cho các Hero trước unit thường
Nếu một kẻ địch đứng giữa 7 unit (tính cả Dazzle) thì khi dùng Shadow Wave sát thương gây ra là 320/500/720/980 sát thương vật lý tổng cộng lên kẻ địch đó.
“Mặc dù là một trong những phép thuật đơn giản nhất của một Shadow Priest, Shadow Wave là một trong những yếu tố cực kì quan trọng để đạt được chiến thắng”
r ki nang weave dazzle dota2

 4. Weave (R) (chỉ định vùng)

  • Tác dụng: Yểm bùa ma lên một khu vực, làm cho lượng Armor của hero đồng đội đứng trong vòng ảnh hưởng ngày càng tăng theo thời gian trong khi hero địch thì có Armor ngày càng giảm dần. Hiệu lực của buff/debuff kéo dài trong 24 giây
  • Tiêu hao Mana: 100
  • Bán kính tác động: 575
  • Giáp tăng/giảm theo giây: 0.75/1/1.25 armor/giây
  • Hiệu lực: 24 giây
  • Thời gian hồi: 40 giây
  • Thông tin thêm: 
Tăng thêm/trừ đi giáp của đồng đội/kẻ thù ảnh hưởng một lượng tổng cộng bằng 18/24/30giáp
Nhiều lần cast từ Weave gây ra tác dụng cộng dồn.
Nâng cấp bởi Aghanim’s Scepter: Tăng bán kính tác động (lên 775) và tăng lượng giáp thay đổi theo giây (từ 0.75/1/1.25 lên thành 1.25/1.5/1.75)
“Chuyến đi của Dazzle vào trong Nothl Realm đã cho hắn khả năng có thể hàn gắn năng lực của ánh sáng và bóng tối cùng lúc, tạo ra những dòng phép thuật linh động”

III. CÁCH TĂNG KĨ NĂNG VÀ LÊN ĐỒ

1. Cách lên kĩ năng

cach len ki nang cho dazzle
Giải thích: Bạn sẽ tập trung max trước Shadow Wave và Poison Touch2 kĩ năng này cần có level để trở nên hiệu quả. Shallow Grave thì có tác dụng luôn là 5 giây ở mọi level nên chỉ cần 1 điểm là đủ, ultimate Weave lên đúng level và Stats thì lấy sau cùng.

2. Cách lên đồ

a. Trang bị khởi đầu
aminal courier trang bi dota2tango trang bi dota2healing salve trang bi dota2clarity trang bi dota2 x2 circlet trang bi dota2iron branches trang bi dota2iron branches trang bi dota2
Mua courier là trách nhiệm của mọi Support, ok?
b. Early Game
null talisman trang bi dota2arcane boots trang bi dota2headdress trang bi dota2buckler trang bi dota2observer ward trang bi dota2
Headress và Buckler là 2 thành phẩm để lên Mekanism sau này. Observer Ward cũng là item khỏi phải bàn cãi với một Hard Support như Dazzle.
medallion of courage dota 2
Medallion of Courage: 
Một trong những lựa chọn tốt của Dazzle có thể kết hợp với Poison Touch khá tốt, cũng như với bộ skill thiên về sát thương vật lý của Dazzle
c. Mid Game
mekansm trang bi dota2glimmer cape trang bi dota2force staff trang bi dota2
Mekansm để hồi máu team hỗ trợ cho Shadow WaveGlimmer Cape giúp cứu team tốt hơn bên cạnh Shallow Grave, còn Force Staff rất hữu ích trong nhiều trường hợp, cứu mạng, truy bắt khá cơ động.
aghanims scepter trang bi dota2
Aghanim’s Scepter: 
nếu bạn thực sự giàu thì lên cái này, không cần thiết mấy với Dazzle
euls scepter of divinity trang bi dota2
Eul’s Scepter of Divinity: 
Dazzle thiếu disable khỏe, nếu cần thì lên cái này để gank tốt hơn
solar crest trang bi dota2
Solar Crest: 
Nâng cấp từ Medallion of Courage, còn cho thêm né tránh hoặc làm miss kẻ địch
d. Late Game
guardian greaves trang bi dota 2pipe of insight trang bi dota2shivas guard trang bi dota2scythe of vyse trang bi dota2
Guardian Greaves nâng cấp lên từ Mekanism, hoàn thành nó vào late game. Bán cái Glimmer đi nếu game quá lâu, để slot lên hex hoặc shiva tốt hơn
e. Bộ Core Items
shivas guard trang bi dota2scythe of vyse trang bi dota2guardian greaves trang bi dota 2force staff trang bi dota2pipe of insight trang bi dota2aghanims scepter trang bi dota2
f. Tình huống
desolator trang bi dota2
Desolator: 
Chưa từng nghe đến Dazzle carry? Hãy xem thử Miracle đánh Dazzle như thế nào
orchid malevolence trang bi dota2
Orchid of Malevolence: 
Tịt ngòi luôn mấy thằng caster hoặc khó chết như Storm, Queen of Pain, Anti Mage…
assault cuirass trang bi dota2
Assault Cuirass:
 Một đống trừ giáp táng lẫn nhau thì quá thốn
linkens sphere trang bi dota2
Linken Sphere: 
Nếu quá dễ chết thì có thể lên cái này, có thể chặn skill rất hiệu quả

V. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VÀ HƯỚNG DẪN CHƠI

1. Đánh giá tổng quan

a. Ưu điểm:
– Support tốt, hỗ trợ hay cứu mạng đồng đội tuyệt vời
– Khả năng trừ giáp mạnh, hỗ trợ hiệu quả cho các Hero damage tay.
– Khả năng combat cũng rất mạnh do sở hữu những kĩ năng ảnh hưởng rộng
– Intelligence gain thuộc vào hàng cực cao khiến cho lượng mana dồi dào
b. Nhược điểm:
– Máu quá giấy, là support nên hay bị focus (gặp ganker hoặc carry đủ đồ thì xác định)
– Bộ skill toàn tập là kích hoạt (gặp silence đương nhiên là tắt điện)
– Thiếu các disable để có thể đi gank
– Bộ skill về late game bị giảm hiệu quả (Poison Touch thì rõ ràng về late game chỉ để lấy slow và stun, hồi máu Shadow Wave chủ yếu dùng để duy trì lượng máu cho creep push trụ, chỉ có Shallow Grave và Weave vẫn còn hữu ích)

2. Hướng dẫn chơi

a. Ở giai đoạn đầu game
Dazzle phù hợp với Dual lane truyền thống 1 Support 1 Carry hoặc Tri lane 2 Support 1 Hard Carry. Người chơi Dazzle nên liên tục tiến hành lure rừng để đẩy creep địch về trụ đảm bảo cho Hard Carry farm an toàn. Trong giai đọan đầu có thể nhường không gian farm + exp cho carry hưởng, tùy lúc có thể lượm vài con creep lấy gold mua giày và mắt nhưng luôn phải chú ý đến tình hình. Shallow Grave là kĩ năng cứu mạng rất lợi hại nhưng không thể dùng tùy tiện rất lãng phí. Nếu muốn cứu mạng đồng đội hãy chờ máu của họ tụt xuống thật thấp rồi hãy buff, đừng buff khi còn đang nguyên máu vì Shallow Grave không phải là chặn sát thương mà là chỉ ngăn không cho đối tượng chết, có nghĩa là trong thời gian buff máu vẫn có thể tụt xuống như thường, do đó rất phí mấy giây đầu trong 5 giây ngắn ngủi của skill.
Shadow Wave còn là một vũ khí lợi hại để counter lại các Tanker. Những thằng ỷ trâu bò đầu game hay farm giữa bầy creep team mình (nhất là thằng Axe hay có cái trò chặn lane) thì chỉ cần 1 cast Shadow Wave cũng sẽ làm nó phải tụt cả dải máu chứ không ít. Sau này kết hợp với trừ giáp thì hiệu quả phá Tank của Dazzle còn cao hơn nữa.
b. Ở giai đoạn Mid Game
Hãy chăm chỉ đi cắm Observer Ward khắp bản đồ nhưng cẩn thận trước các Ganker và roamer của team địch, tốt nhất nên rủ ganker team mình đi cùng để bảo kê. Shadow Wave là kĩ năng rất hữu dụng của Dazzle, nó có thể sử dụng trong mọi cuộc push nhằm duy trì HP của toàn đội hay dùng để clear creep địch, chưa kể có mana cost và cooldown rất ngắn. Nhiệm vụ của bạn là bảo kê tối đa Hard Carry, đương nhiên bên cạnh Shallow Grave bạn còn có Glimmer Cape và Force Staff hỗ trợ nữa. Nếu cần hãy cản đường kẻ thù, hy sinh tính mạng cho đồng đội chạy thoát an toàn.
Ultimate Weave có thể trừ armor sạch của những hero dính phải nếu buff càng lâu, đây là 1 trong những skill trừ giáp tốt của game và có thể spam được liên tục. Thông thường nếu bị dính Weave trong giai đoạn đầu hầu hết đối phương sẽ ngần ngại phải combat trong lần tiếp theo và nhiều khi sẽ dừng push để rút lui chờ giải buff, nhân cơ hội này các Initiator đồng đội sẽ ra tay để mở đầu cuộc giao tranh. Weave còn kết hợp được rất tốt với Shadow Wave nhằm tàn phá các Tanker và đội hình địch. Late game thì Weave nên dùng để buff vào team mình sẽ tốt hơn.
c. Ở giai đoạn Late Game
Bạn sẽ phải bảo kê thật chặt hơn nữa các Carry vì late game mất carry thì coi như chết. Carry sẽ bất tử nếu nằm trong tay bạn, vì lý do này mà team địch sẽ focus những Support như bạn trước tiên, hãy cố gắng đứng sâu hơn để các đồng đội khác có thể bảo vệ bạn. Nhớ rằng Weave và Shallow Grave về late game là 2 skill hiệu quả nhất và chúng có tầm cast xa. Dazzle có thể push khá nhanh cùng đồng đội nên có cơ hội là phải đẩy thẳng luôn, nếu cần thì win ngay hoặc lật kèo luôn không chậm trễ. Chúc các bạn may mắn

3. Đồng đội và kẻ thù

a. Đồng đội
icon omniknight dota 2
Omniknight: 
Team có cả ông này lẫn Dazzle thì cũng khó thua lắm
icon huskar dota2 120
Huskar: 
Bộ đôi hoàn hảo, trong tay Dazzle thì Huskar gần như bất tử và quẩy tung hoành team đối phương
icon pudge dota2 120icon queen of pain dota2 120icon bane dota2 120icon lion dota2 120icon storm spirit dota2 120icon bloodseeker dota2 120
Và nhiều ganker khác nữa cũng là đồng đội tốt của Dazzle
Dazzle còn là 1 đồng đội tốt của mọi Carry trong game.
b. Kẻ thù
icon doom bringer dota2 120icon silencer dota2 120icon drow ranger dota2 120icon night stalker dota2 120icon bloodseeker dota2 120icon death prophet dota2 120icon skywrath mage dota2 120
Cũng như nhiều hero Intel máu giấy khác, nỗi sợ hãi chung mang tên Silence.
icon axe dota2 120
Axe: 
Thằng này chấp bạn xài bất tử thoải mái, ulti của nó giết chết luôn không có ngoại lệ nào hết.
icon ancient apparition dota2 120
Ancient Apparition: 
Hồi máu vô dụng khi mà cả team đã dính ulti của nó.
icon anti mage dota2 120
Anti Mage: 
Gặp thằng này thì cứ cắm đầu chạy là trên hết, nó cực kì nguy hiểm với các Caster hay Support như bạn. Hết mana thì bạn còn là mối nguy hiểm lớn hơn nữa.

0 nhận xét:

Post a Comment